"Tiệc trăng máu" đạt doanh thu 45 tỉ và sự trỗi dậy của điện ảnh Việt

Tiếp nối thành công của "Ròm", "Tiệc trăng máu" đã cán mốc hơn 45 tỉ đồng doanh thu phòng vé chỉ sau gần một tuần ra mắt. Đây là tin đáng mừng cho thị trường điện ảnh Việt sau thời gian đóng băng vì dịch COVID-19.

Doanh thu ngất ngưởng

Mới đây, theo số liệu từ nhà phát hành, bộ phim điện ảnh "Tiệc trăng máu" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh đã có 6 ngày đầu ra mắt ấn tượng với hơn 45 tỉ đồng doanh thu phòng vé.

Ngoài dàn diễn viên thực lực, thành công của "Tiệc trăng máu" không thể không kể đến khả năng Việt hóa duyên dáng, đưa vào phim những đoạn thoại đùa cợt, châm chọc về tình dục hay xã hội vừa hài hước vừa sâu cay.

"Tiệc trăng máu" hấp dẫn khán giả bởi kịch bản bất ngờ cùng dàn diễn viên thực lực. Ảnh: NSX.

Có thể nói, "Tiệc trăng máu" là bộ phim điện ảnh Việt được đón nhận tích cực và tạo thiện cảm với công chúng khi nhận được nhiều phản hồi tốt từ giới phê bình lẫn khán giả. Nhờ những tín hiệu tích cực này cùng với hiệu ứng truyền miệng sẽ giúp bộ phim trụ lâu tại các rạp chiếu và lập được thành tích vang dội tại phòng vé.

Trước đó, mở màn cho phim Việt hậu COVID-19, "Ròm" về đích với doanh thu hơn 60 tỉ đồng sau gần 1 tháng công chiếu. Thành công thương mại của Ròm là cú hích để các phim điện ảnh Việt khác tự tin ra mắt liên tiếp sau đó.

Những ẩn số khó đoán

Hơn nửa năm gần như đóng băng vì dịch COVID-19, thị trường điện ảnh Việt tăng tốc trở lại trong những tháng cuối năm. Không chỉ sở hữu thành tích doanh thu ấn tượng, "Ròm" và "Tiệc trăng máu" còn góp phần lớn trong việc hâm nóng phòng vé. Điều này còn tác động to lớn và tạo nên tiền đề tốt để các bộ phim Việt tiếp theo ra mắt.

"Ròm" về đích với doanh thu hơn 60 tỉ đồng sau gần 1 tháng công chiếu. Ảnh: CGV.

Trong hơn 2 tháng cuối cùng của năm 2020, điện ảnh Việt còn những phim tiềm năng như Trái tim quái vật, Người cần quên phải nhớ, Thoát ế, Chị Mười Ba 2: 3 ngày sinh tử... Tuy nhiên, những bộ phim này vẫn còn là một ẩn số chờ khán giả đánh giá.

Với những thành tích của phim Việt ở thời điểm hiện tại cũng những mong đợi của khán giả ở những bộ phim tiếp theo, điện ảnh Việt đang vùng lên để chứng tỏ thực lực trước người xem quê nhà.

THANH THANH

https://laodong.vn/giai-tri/tiec-trang-mau-dat-doanh-thu-45-ti-va-su-troi-day-cua-dien-anh-viet-849441.ldo

Lượt xem: 165
Nguồn:Laodong.vn Sao chép liên kết

Copyright©2018 Mitha Event. All rights reserved