Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng sức mạnh từ kinh doanh số

Tiếp nối thành công Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) 2022, diễn đàn VOMF 2023 có nhiều chủ đề mới, hấp dẫn, với những giải pháp cho cả doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vượt qua khủng hoảng của đại dịch toàn cầu và nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh mới.

Diễn đàn VOMF 2023 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp 

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề “Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết”.

VOMF 2023 quy tụ đông đảo cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức - doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ. Tham gia diễn đàn có sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu cũng như các thương hiệu lớn trong nước: Tiktok, Nielsen, Shopee, Sapo, Haravan, Vinalink, Accesstrade, DigiPencil, Droppii, VNNIC, MB Bank, Do Venture, LadiPage, Vebid, Netco, Vietguys, EMS...

Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm…

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng; tiếp thị số bền vững bằng ươm trồng thương hiệu cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023... giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà bán lẻ có chung nhận định: Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữ chân khách hàng bằng việc kể chuyện thông qua hình ảnh, video và biến khách hàng trở thành đối tác kinh doanh cho chính mình.

Ông Trần Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Natural House, đồng sở hữu năm thương hiệu nổi tiếng trên các nền tảng cho biết: Trước đây, việc kinh doanh online rất dễ kiếm lợi nhuận, nhưng từ năm 2020 trở lại đây, các sàn thương mại cắt dần ưu đãi cho người bán và cả người mua hàng. Chính vì thế, các nhà bán hàng buộc phải cân chỉnh lại các khoản chi phí cho khách hàng, cho sàn thương mại. Đồng thời, các nhà bán hàng cũng phải chủ động đầu tư thêm vào các kênh truy cập khác như Facebook, TikTok…

Ông Trần Lâm chia sẻ, thương mại điện tử hay mạng xã hội vốn thay đổi rất nhanh. Vì vậy, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá cả mà còn phải đầu tư nhiều hơn để kể câu chuyện của sản phẩm bằng hình ảnh, clip, dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng. Những đơn vị chậm thay đổi, phụ thuộc vào công cụ giảm giá để thu hút khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro, thậm chí có thể kéo cả một ngành hàng đi xuống.

Tại VOMF 2023, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng cũng đánh giá, hoạt động bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức không chỉ đến từ sức mua mà còn vấn đề mặt bằng, tài chính. Ngược lại, hoạt động kinh doanh online đang được nhắc đến như một điểm sáng, mũi nhọn giúp phục hồi kinh tế. Dẫu vậy, để kinh doanh online hiệu quả cần bài bản, có sự chuyển đổi theo xu hướng thị trường, biến khách hàng thành đối tác kinh doanh cho chính mình./.

Lượt xem: 19
Nguồn:https://dangcongsan.vn/kinh-te/ho-tro-doanh-nghiep-tan-dung-suc-manh-tu-kinh-doanh-so-653926.html Sao chép liên kết

Copyright©2018 Mitha Event. All rights reserved