TP Hồ Chí Minh tăng cường xúc tiến thương mại - đầu tư với Hàn Quốc

Đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng đoàn đang có chuyến làm việc tại Hàn Quốc nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc.

 

 Đoàn công tác đã có buổi chào chào xã giao và làm việc với Đại sứ Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc

Trong các ngày, từ 11 - 14/5/2024, đoàn công tác của UBND TP Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sau khi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Samsung E&A để tìm hiểu về công nghệ xử lý nước thải khép kín với công nghệ tạo bùn hạt hiếu khí, đồng thời bày tỏ quan tâm đối với các dự án xử lý nước thải của Thành phố. Đồng chí Võ Văn Hoan đã đánh giá cao kinh nghiệm và công nghệ của Công ty trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xử lý nước thải ứng dụng công nghệ tạo bùn hạt hiếu khí, giảm thiểu tối đa tạp chất và vi khuẩn có hại trong nước sau khi xử lý. Phó Chủ tịch cũng cho biết hiện nay xử lý nước thải là một lĩnh vực mà Thành phố đang rất quan tâm và là một hợp phần bắt buộc của tất cả các công ty nếu muốn đầu tư tại Thành phố. Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Công ty Samsung E&A tiếp tục nghiên cứu các phương án xử lý nước thải tại TP Hồ Chí Minh và đề xuất với Chính quyền Thành phố.

Sau buổi trao đổi, đoàn công tác Thành phố và Công ty Samsung E&A đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố và Công ty Samsung E&A.

Ngày 13/5/2024, đoàn đã có buổi làm việc với ông Kim Yong Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) 

Trong buổi làm việc với ông Kim Yong Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc), Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan khẳng định TP Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Chungcheongbuk để cùng khai thác những thế mạnh của nhau phục vụ sự phát triển của hai địa phương, nhất là các thế mạnh của Chungcheongbuk cũng là các lĩnh vực mà Thành phố đang ưu tiên phát triển.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đề nghị tỉnh Chungcheongbuk phối hợp cùng TP Hồ Chí Minh sớm đưa nội dung Bản ghi nhớ đã được ký giữa hai địa phương vào năm 2023 vào thực tiễn; đề xuất hai bên tiếp tục phối hợp triển khai tổ chức Diễn đàn thương mại, đầu tư TP Hồ Chí Minh - Chungcheongbuk để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực ưu tiên phát triển, lĩnh vực trọng tâm hợp tác hai địa phương; tổ chức kết nối doanh nghiệp hai địa phương; xác định cụ thể tiêu chí, đối tượng, nội dung, khung thời gian cụ thể cho hoạt động hợp tác về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh đã tham dự Diễn đàn Hợp tác Thương mại - Đầu tư TP Hồ Chí Minh - Chungcheongbuk; thăm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Park Soo Kwan; làm việc với ông Lee Jun Seung, Phó Thị trưởng phụ trách hành chính thành phố Busan.

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan mong muốn thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa địa phương của hai nước trong tương lai trong các lĩnh vực công nghệ cao, bán dẫn, vi mạch, văn hóa và giáo dục./.

Lượt xem: 81
Nguồn:https://dangcongsan.vn/kinh-te/tp-ho-chi-minh-tang-cuong-xuc-tien-thuong-mai-dau-tu-voi-han-quoc-665074.html Sao chép liên kết

Copyright©2018 Mitha Event. All rights reserved