Tuyên bố chung Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 1/8, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) với chủ đề “Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững”, đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024. (Ảnh: H.Phạm) 

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 - VILOG 2024 thu hút 400 gian hàng của hơn 300 công ty đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, thúc đẩy kết nối toàn cầu hệ thống logistics. Sự kiện là cơ hội để khách tham quan và doanh nghiệp cập nhật những xu hướng và cải tiến mới nhất trong ngành với sự tham dự của các quốc gia phát triển như: Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Australia..

Các lĩnh vực chính của triển lãm bao gồm: vận tải và giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển, mang đến cái nhìn toàn diện về những tiến bộ và đổi mới trên các lĩnh vực xương sống này của ngành logistics.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành logistics đóng vai trò quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam khắc phục khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19 cũng như những biến động địa - chính trị trên toàn cầu, góp phần đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam liên tục tăng trưởng, vượt mốc 600 tỷ USD vào năm 2021 và 700 tỷ USD vào năm 2022, năm 2023 đạt 683 tỷ USD và trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 369,62 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng hy vọng, Triển lãm sẽ tập trung vào những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất và các giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Thông tin tại buổi lễ, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết, sự kiện lần này có ý nghĩa quan trọng đối với ngành logistics Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường và là cơ hội để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối phát triển. Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2050 đã đặt mục tiêu “xanh hoá” các ngành kinh tế, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng xã hội.

Đánh giá về triển vọng của lĩnh vực logistic ở Việt Nam, ông David Hia, Giám đốc điều hành của JGL Worldwide Việt Nam, nhận định hiện nay ngành logistics Việt Nam có khá nhiều tiềm năng, nếu biết khai thác tốt sẽ mang lại lợi thế cho doang nghiệp. Vị trí chiến lược của Việt Nam là một trung tâm trung chuyển nổi bật ở châu Á. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này có thể giảm đáng kể chi phí logistics. Việt Nam sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư FDI và các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) toàn cầu. Qua triển lãm lần này, JGL Worldwide mong muốn giới thiệu các giải pháp và công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy logistics xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường cũng như mở rộng mạng lưới quan hệ với các đối tác, từ đó tăng cường hợp tác và phát triển kinh doanh tại thị trưởng Việt Nam.

Trong khuôn khổ Triển lãm, sẽ có các buổi hội thảo chuyên đề về logistics xanh nhằm tăng cường hiểu biết sâu sắc và thúc đẩy các chiến lược khả thi để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ngành logistics.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 03/8/2024, do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD  tổ chức./.

CM

Lượt xem: 28
Nguồn:https://dangcongsan.vn/kinh-te/trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2024-673972.html Sao chép liên kết

Copyright©2018 Mitha Event. All rights reserved